Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Một số thông tin dành cho người chơi sim số đẹp

Luật quy định, các thuê bao mới kích hoạt đều phải đăng ký thông tin cá nhân thì người sử dụng thì mới có thể sử dụng bình thường. Khách hàng khi mua sim có thể yêu cầu người bán SIM kích hoạt và cập nhật thông tin cho Sim hoặc có thể mang chứng mình thư ra đại lý của các mạng di động để được đăng ký.


Thông tin đăng ký bao gồm những thông tin sau: Số SIM cần đăng ký, Họ và tên chủ thuê bao, Ngày tháng năm sinh, Số chứng minh thư nhân dân, Ngày cấp CMTND, Nơi cấp CMTND, và 5 số cuối của Seri SIM.

Khách hàng thường thắc mắc rằng "SIM tôi mua ngoài cửa hàng giá 45N - 50N có phải đăng ký gì đâu?". Xin lưu ý với quý khách là nhưng SIM đó đã kích hoạt, được đăng ký tên người khác (thường là tên và thông tin của đại lý lớn đã kích sim đó). Như vậy vô hình chung với khách hàng không biết, thì đã mua và sử dụng 1 chiếc SIM trong đó thông tin chủ thuê bao lại là một người khác. Với đại đa số khách hàng mua SIM loại đó với mục đích tiết kiệm chi phí điện thoại, sử dụng tài khoản lớn để gọi và nhắn tin, sau khi SIM hết tiền thường bỏ luôn SIM đó (Những người buôn bán SIM gọi SIM đó là "SIM rác = SIM giá rẻ tài khoản lớn"). Tuy nhiên vẫn có những khách hàng lấy luôn số điện thoại đó để dùng lâu dài, như vậy sẽ rất phiền phức nếu quý khách đánh mất SIM và muốn làm lại SIM, vì đăng ký chủ thuê bao của SIM đó không phải là quý khách, nên hãng di động sẽ không giải quyết việc cấp lại số SIM. Với khách hàng mua SIM đó để dùng luôn, chúng tôi khuyến cáo quý khách yêu cầu đại lý bán SIM chuyển đổi thông tin thuê bao hiện tại số SIM đó thành thông tin của mình.

Để kiểm tra thông tin thuê bao trả trước đã đăng ký. Có 2 cách:

1. Quý khách gọi trực tiếp lên tổng đài Chăm sóc khách hàng:
* VinaPhone: 18001091, 9191* MobiFone: 18001090, 9244. Đường dây nóng: 0904144144, 0905144144 hoặc0908144144 (tính cước như cuộc gọi thông thường).
* Viettel: 18008198 hoặc 19008198. Đường dây nóng: 0989198198 hoặc 0983198198 (tính cước như cuộc gọi thông thường).
Trường hợp nhân viên tổng đài không đọc thông tin thuê bao được đăng ký (để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng), quý khách có thể đề nghị làm ngược lại: mình đọc thông tin cá nhân, nếu nhân viên tổng đài thấy đúng, họ sẽ nói là đúng.

2. Quý khách soạn tin nhắn rồi gửi lên số các Tổng đài sau để kiểm tra:
* VinaPhone: TTTB gửi 1414
* MobiFone: TT gửi 1414
* Viettel: TTTB gửi 1414
Ngoài ra đối với SIM mạng VinaPhone, quý khách có thể làm thêm cách sau:
- Quý khách truy cập vào địa chỉ: vinaphone.com.vn
- Đăng nhập số mới mua.
+ Nếu là số chưa đăng ký user trên Vina Portal thì đăng ký mới
+ Nếu người dùng trước đăng ký rồi (với sim rác hoặc sim đã qua sử dụng) thì dùng chức năng quên mật khẩu bằng cách soạn tin nhắn miễn phí: mk rồi gửi tới 333.
Hệ thống sẽ gửi phản hổi mật khẩu mới để đăng nhập, sau đó quý khách dùng thông tin đó để đăng nhập và khai báo lại (cũng lưu ý là quý khách nên luôn nhớ những số gọi đi, gọi đến của mình trong thời gian đầu mới sử dụng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét